Pallet là gì ? Có bao nhiêu loại pallet trên thị trường hiện nay ?

Pallet là gì ?

Pallet (còn được gọi tấm kê hàng) là một kết cấu bằng phẳng để tải hàng hóa, sử dụng chung với kệ kho hàng, để lưu trữ hoặc được nâng chuyển bởi xe nâng tay, xe nâng máy hoặc thiết bị nâng hạ khác. Pallet còn là một trong những dòng sản phẩm giúp kê hàng hóa một cách chuyên nghiệp hơn . Pallet giúp việc bốc xếp, di chuyển hàng hóa trong kho và và di chuyển hàng hóa một cách an toàn và chuyên nghiệp hơn. Pallet không chỉ được làm từ kim loại như sắt, thép, mà còn được làm từ gỗ, nhựa, giấy…

 

Vậy trên thị trường đang có bao nhiêu loại pallet ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại pallet khác nhau nhưng đa phần chúng ta chỉ phổ dụng các loại pallet như  : pallet nhựa , pallet gỗ , pallet sắt và pallet giấy mà thôi .

Đặc điểm của các loại pallet đó là gì ?

Mỗi một loại pallet đó đều có một ưu nhược điểm riêng, tuy nhiên với theo cách nhìn nhận và đã từng sử dụng các loại pallet rồi thì mình thấy pallet nhựa là một trong những loại pallet sử dụng tốt và ổn định nhất hiện nay .

  1. Pallet nhựa

    Pallet nhựa là một trong những dòng sản phẩm có chất lượng và độ bền khá cao , chính vì thế hầu hết các đơn vị kho xưởng đều sử dụng khá nhiều trên thị trường . Ưu điểm của loại pallet nhựa này đó là khả năng chịu lực tốt , độ bền cao và không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết như han gỉ hay mọt mối như các loại pallet khác .
    Ngoài ra loại pallet nhựa cũng có 1 số nhược điểm  đó là : không thay đổi kích thước dễ dàng được, có mức giá cao hơn so với các loại pallet khác .

  2. Pallet gỗ

    Pallet gỗ là một trong những loại pallet được sử dụng khá nhiều bởi nó có mức giá khá tốt , có thể điều chỉnh được kích thước tùy ý . Nhưng ngoài ra nó cũng có một số nhược điểm như dễ bị mục mối , để ngoài nắng dễ bị giòn và dễ gãy và đặc biệt là có tính thẩm mỹ kém hơn so với pallet nhựa .

  3. Pallet giấy

    Pallet giấy được làm bằng giấy ép , chính vì thế nó có độ dai và dẻo nhất định . Tuy nhiên với loại pallet giấy này thì chúng ta không thể sử dụng để kê hàng hóa chỗ ẩm ướt và trời mưa được. Chính vì thế hầu hết nó chỉ được sử dụng trong việc có hình thức sử dụng ngắn mà thôi .

  4. Pallet sắt

    Pallet sắt được làm bằng sắt cho nên sản phẩm có khả năng chịu lực rất tốt . Chính vì thế hầu hết việc kê hàng hóa có trọng tải lớn thì người ta sử dụng dòng pallet sắt là chủ yếu . Ngoài ra pallet sắt có một nhược điểm đó là pallet sắt rất dễ bị han gỉ nếu đặt ở những nơi ẩm ướt . Chính vì thế để mà sử dụng lâu dài thì chắc chắn đây không phải là một trong những chiến lược tốt .